Facebook Fanpage

Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Khởi công xây dựng nhà máy sữa lớn nhất Đông Nam Á

Sáng nay 14/5, tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, Công ty CP thực phẩm Sữa TH (TH Milk) đã làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy Sữa TH. Đây cũng là nhà máy sữa lớn nhất Đông Nam Á.

Trang trại bò sữa của TH được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á (Ảnh: Nguyễn Duy)

Đây là giai đoạn 1 của dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp” tại huyện Nghĩa Ðàn, tỉnh Nghệ An do Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH làm chủ đầu tư và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á tư vấn đầu tư tài chính với tổng mức đầu tư là 1,2 tỷ USD.

Trong đó giai đoạn một là 350 triệu USD, là dự án lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đầu tiên tại Nghệ An và trên cả nước.

Nhà máy sữa TH được xây dựng trên tổng diện tích 22 ha sẽ là một nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á với công nghệ tiên tiến hiện đại của Tetra Pak - Thụy Điển, năng lực sản xuất dự kiến đạt công suất 500 tấn/ngày vào năm 2012 và đạt 500 triệu lít/năm vào năm 2017.

Sản phẩm sữa đầu vào được sử dụng 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và cao cấp từ hệ thống nông trại TH Milk hứa hẹn cung cấp nguồn sữa tươi dồi dào cho người tiêu dùng thay cho sữa bột, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ sữa của Việt Nam trong tương lai.

Ông Trần Bảo Minh - TGĐ Cty CP thực phẩm Sữa TH cho biết, trước mắt công ty phấn đấu đến năm 2012 sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 50% tổng sản lượng sữa tươi hiện nay của cả nước. Trong vòng 7 năm tới lượng sữa tươi của công ty sẽ gấp 3 - 4 lần lượng sữa tươi hiện nay của cả nước.

Nguyễn Duy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét