Facebook Fanpage

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Thời điểm uống sữa tốt nhất trong ngày

Nên uống sữa vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? Với liều lượng như thế nào?...Đó là những câu hỏi mà nhiều bạn đọc quan tâm.

Theo BS Ngọc Thanh, phòng khám Tư vấn Dinh dưỡng Cần Thơ, thời điểm dùng sữa có thể vào bất cứ thời gian nào trong ngày, kể cả sáng sớm hoặc ban đêm. Sữa được xem như một chất đệm và không ảnh hưởng đến dạ dày. Chỉ lưu ý với một số người bị thiếu men lactase hoặc bất dung nạp sữa thì có thể bị đau bụng, tiêu chảy. Còn nếu bạn không cảm thấy khó chịu gì thì vẫn có thể uống sữa lúc đói, không có hại đến sức khỏe.

Việc uống sữa ngay sau khi ăn vẫn có thể chấp nhận được trong trường hợp ăn kém,  chưa đủ bữa, chưa đủ no. Sữa cũng là thức ăn lý tưởng dùng làm bữa phụ xen giữa các bữa chính (cách khoảng 2 giờ).


Thời điểm uống sữa tốt nhất trong ngày, Làm mẹ, cho be uong sua, sua cho be, dinh duong cho be, nuoi con khoe, lam me,

Một số trẻ uống nhiều sữa ngay trước khi ngủ thường hay có tình trạng đái dầm, nếu cảm thấy quá bất tiện thì nên cho trẻ uống sữa trước khi ngủ khoảng 2 – 3 giờ.

Đối với người trưởng thành ăn uống được, bình thường mỗi ngày cần uống 1- 2 ly sữa (200 – 400ml) và bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi khác như cá nhỏ nguyên xương, tôm tép nguyên vỏ, đậu hũ, trứng, rau xanh…

BS Ngọc Thanh còn nhấn mạnh, đối với trẻ em, lượng sữa thay đổi tùy theo lứa tuổi. Trẻ nhỏ bú mẹ theo nhu cầu của trẻ, trường hợp sữa mẹ bị thiếu vì lý do nào đó thì bổ xung sữa bột công thức sau: Trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi (60 – 80ml/bữa x 7 – 8 bữa/ngày với tổng khoảng 500 – 600ml/ngày); Trẻ từ 2 – 4 tháng tuổi (100 – 200ml/bữa x 6 – 7 bữa/ngày với tổng khoảng 700 – 800ml/ngày); Trẻ từ 5 – 6 tháng (150 180ml/bữa x với 5 – 6 bữa/ngày với tổng khoảng 800 – 1.000ml/ngày).

(Theo Khoa học và đời sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét