Facebook Fanpage

Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm trang trại bò sữa của Công ty TH

Trong thời gian làm việc tại Nghệ An, chiều 5/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm khu Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung của Công ty cổ phần Thực phẩm TH, huyện Nghĩa Đàn.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm khu Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại huyện Nghĩa Đàn do Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH làm chủ đầu tư

Khu Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An do Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH làm chủ đầu tư và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á tư vấn đầu tư tài chính với tổng mức đầu tư là 1,2 tỷ USD. Trong đó giai đoạn một là 350 triệu USD hoàn thành vào tháng 7 năm 2012, với một hệ thống trang trại hiện đại có tổng số đàn bò là 45.000 con trong đó có 30.000 con cho sữa, cùng với một nhà máy chế biến hiện đại có công suất 500 tấn/ ngày. Đến năm 2017, dự kiến Dự án sẽ có 137.000 con bò và nhà máy chế biến đạt công suất 500 triệu lít/ năm.

Đây là dự án áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới trong việc chăn nuôi và chế biến sữa quy mô lớn. Công nghệ chăn nuôi vi tính hóa đồng bộ của Isareal cùng các công cụ quản lý tinh xảo sẽ cung cấp các giải pháp tổng thể tối ưu về dinh dưỡng, sức khỏe cùng với việc theo dõi sát sao để đưa ra được những quyết định chính xác về chăm dưỡng cho từng con bò hàng ngày. Lần đầu tiên tại Việt Nam, giải pháp chăm sóc gia súc theo qui trình hiện đại và khoa học nhất được áp dụng, từ khẩu phần thức ăn được kiểm duyệt chặt chẽ đến chế độ nghỉ ngơi, và tất cả các khâu trong chăn nuôi được quản lý đồng bộ như:  Chất lượng và số lượng sữa ra; Chăm sóc thú y; sinh sản; Gien; thải loại đàn và quản lý vệ sinh vắt sữa. 

Với chu trình công nghệ chăn nuôi khép kín hiện đại này, hệ thống nông trại TH sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và an toàn cho nhà máy chế biến Sữa TH qui mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á cùng với công nghệ chế biến tự động hóa từ châu Âu và thiết bị hiện đại nhất trên thế giới. Từ đây  Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp” tại Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An sẽ cung cấp nguồn sữa tươi có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu hiện nay đang thiếu hụt của xã hội, giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung sữa và nguồn ngoại tệ lớn hàng năm bỏ ra để nhập khẩu sữa từ nước ngoài, góp phần cải thiện và nâng cao trí lực, thể chất cho người Việt Nam. Dự án tầm cỡ quốc tế này cũng đang hứa hẹn nguồn sinh lực kinh tế mới trên vùng đất Nghĩa Đàn, sẽ là nơi cung cấp dồi dào sản phẩm sữa tươi chất lượng cao cho cả nước và vươn ra thế giới trong tương lai. Đó chính là mục tiêu của dự án, với ý tưởng tốt đẹp: “Biến đất thành vàng; quyết tâm làm giàu đất nước”. 
Ngọc Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét