Facebook Fanpage

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Bánh kem đỏ quế hình trái tim

Hương quế phủ lên lớp bánh kem sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn và hương vị ngọt ngào của nó.

1. Nguyên liệu:
Để làm bánh:

- ¼ chén bột ca cao đen không đường

- ¼ chén nước sôi
- 6 muỗng canh bơ không muối, cắt thành miếng nhỏ và làm mềm

- 2/3 chén đường

- 3 quả trứng lớn

- 1 ly sữa

- 1 muỗng ca phê vani

- ½ chén bột bánh

- 1 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng canh giấm rượu táo

- 1 muỗng cà phê soda

Làm nước xốt kem bơ:

- ½ chén đường

- ¼ chén bột mì

- ½ ly sữa

- 4 cốc kem

- 3 thanh bơ nhạt, mềm cắt thành miếng nhỏ

- 1 muỗng cà phê vani tinh khiết

- 2 muỗng cà phê quế

- Kẹo quế tùy chọn

- Socola trái tim hồng hoặc trắng tùy chọn

2. Chế biến
Để làm bánh:

- Làm nóng lò nướng. Trong bát vừa, trộn bột ca cao, nước sôi, bột màu thực phẩm vào và để nguội. Trong máy trộn, cho bơ kem vào đánh trộn đều cho đến khi mịn. Cạo xuống tô và cho thêm đường. Đánh cho đến khi hỗn hợp này mịn nhuyễn, khoảng tầm 5 phút. Thêm trứng và đánh đều.

- Khuấy sữa và vani vào hỗn hợp ca cao. Cho bột bánh và muối vào tô, cho thêm trứng vào khuấy đều. Trong một bát nhỏ hơn, kết hợp giấm, soda và khuấy đều cho đến khi chúng hòa tan vào nhau.

- Múc khoảng 2/3 thìa bột bánh này để vừa đủ kích cỡ một chiếc bánh, cho vào khay trong lò nướng khoảng 25-30 phút hoặc cho đến khi chúng chuyển màu sang vàng. Tắt bếp và để bánh nguội trong vòng 10 phút.

Để làm nước xốt quế:


Trong một cái chảo lớn, đánh kem, đường và bột lại với nhau. Thêm sữa và kem vào, đun sôi khoảng 12 phút để cho hỗn hợp đặc sánh và quyện đều vào nhau. Chuyển hỗn hợp vào bát của máy trộn và đánh với tốc độ cao tầm 5 phút cho đến khi nguội.

Giảm tốc độ xuống thấp và thêm bơ, đánh cho đến khi chúng hoàn toàn hòa quyện vào nhau. Tăng tốc độ trung bình tới cao và đánh đều, thêm vani và quế, trộn để các thành phần này nhuyễn quyện đều.

Nếu hỗn hợp này quá mềm có thể cho vào tủ lạnh để đông lại và sau đó tiếp tục đánh  nhuyễn. Còn nếu hỗn hợp quá đặc, có thể cho vào một nồi nước sôi để làm tan chảy chúng ra đến độ phù hợp.

Như vậy là bạn đã có một món bánh rất ngon và đẹp mắt rồi đấy. Có thể trang trí chúng bằng quế và socola trắng hình trái tim để tăng thêm sức hấp dẫn. Chúc các bạn ngon miệng!
Theo monngonhanoi.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét