Facebook Fanpage

Thứ Tư, 5 tháng 1, 2011

Các quốc gia sạch nhất thế giới

Iceland đứng đầu danh sách các quốc gia sạch nhất thế giới. Tiêu chí trên được xây dựng dựa trên chất lượng nước và không khí, bảo vệ môi trường sống, và hệ quả của môi trường đối với sức khỏe người dân. Dân số Iceland chỉ vỏn vẹn có 311.000 người, với GDP bình quân đầu người là 36.000 USD/năm. Iceland ghi 97,4 điểm về mức độ không khí sạch, hơn hẳn các quốc gia khác trên thế giới.
Thụy Sỹ ghi số điểm tuyệt đối 100 về trồng rừng, chất lượng nước (tác động lên con người), đa dạng sinh học và môi trường sống. Dân số Thụy Sỹ là 7,6 triệu người và GDP bình quân đầu người là 37.000 USD/năm.

Đối với một quốc gia đang phát triển và nghèo như Costa Rica, xếp ở vị trí thứ 3 là một minh chứng sống động cho thấy thiên nhiên trù phú của nước này. Costa Rica được thiên nhiên ban tặng cho các cánh rừng rậm, trữ lượng nước phong phú và động vật hoang dã đa dạng. Nhờ chính sách phát triển sáng suốt, Costa Rica đã thoát khỏi lối mòn của các quốc gia tăng trưởng gây hủy hoại môi sinh. Nhờ bảo vệ hệ sinh thái, Costa Rica đã phát triển được ngành du lịch.
Thụy Điển cùng các quốc gia Bắc Âu khác đang chạy đua để bảo vệ môi trường xanh.
Na Uy là một quốc gia giàu có tới mức kinh ngạc, nhờ vào trữ lượng dầu và khí ga lớn ngoài khơi. Tuy nhiên, phần lớn trữ lượng khai thác được sử dụng ở các nước nhập khẩu dầu và khí ga từ Na Uy chứ không phải tại nước này.
 
Thảo Anh (Theo masalapics)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét