Facebook Fanpage

Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Nuôi bò ảo - Học quy trình làm sữa thật.

Hòa mình vào thiên nhiên, trổ tài chăn nuôi bò sữa và tự tay làm nên những hộp sữa sạch tươi ngon, thuần khiết đang là một hoạt động sôi nổi trong cộng đồng mạng những ngày gần đây.
Hoạt động này đã thu hút một lượng lớn những người tham gia, từ thanh thiếu niên đến các em nhỏ, ngay cả người trong giới văn phòng cũng tích cực chăn nuôi bò sữa như một hình thức thư giản thú vị. Đó chính là những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ trò chơi Nông trại thiên nhiên vừa mới xuất hiện.

Nông trại thiên nhiên là trò chơi trực tuyến mô phỏng quy trình chăm sóc bò và sản xuất sữa sạch theo dây chuyền khép kín. Để sản xuất ra những hộp sữa sạch, người chơi phải thực hiện một quy trình chăm sóc bò tiêu chuẩn: Gieo trồng và thu hoạch thức ăn cho bò, cho bò ăn theo đúng chế độ dinh dưỡng, giữ nguồn nước sạch tinh khiết cho bò uống, cho bò giải trí trong khu vực Spa, tiêm ngừa cho bò. Sau đó, người chơi sẽ đưa bò đến nhà máy vắt sữa, sản xuất và đóng gói thành phẩm ngay trong trang trại.
Nông trại tại gia
Phương, nhân viên văn phòng tại Q.3 là một cô nàng “độc thân vui tính”. Trong một lần lên mạng, Phương bị cuốn vào trò chơi này. Hiện cô đang là chủ sở hữu của 1 chú bò sữa và 6 mảnh đất trồng. Phương hồ hởi chia sẻ về thú vui mới này “Tất cả các công đoạn chăm sóc bò đều khiến em thực sự thích thú, nhưng việc cho bò thư giãn trong khu vực “Spa bò yêu” là thú vị nhất, bởi đó là việc trước giờ em chưa nghĩ tới. Nhờ trò chơi mà em khám phá ra rằng nếu bò được cho nghe nhạc, được tắm mát thì sẽ cho nhiều sữa hơn và sữa cũng tươi ngon hơn”.
Nuôi bò ảo - Học quy trình làm sữa thật, Làm mẹ,

Hấp dẫn với độ tương tác cao và hình ảnh sống động, Nông trại thiên nhiên đang là trò chơi được nhiều bạn trẻ ưa thích.
Hùng Anh, là quản trị của một diễn đàn công nghệ cũng bén duyên với trò chơi Nông trại thiên nhiên qua link chia sẻ của các thành viên trên diễn đàn. Những lúc rảnh rỗi, Hùng Anh lại say mê hòa vào cuộc sống nông trại để vỗ béo cho bò. Chỉ mới tham gia, nhưng anh chàng đang sở hữu đến 3 chú bò sữa béo tốt cùng 11 mảnh đất trồng. Anh cho biết: “Điều tôi thích nhất đó là với trò chơi này, cấp độ chơi không chỉ phụ thuộc vào điểm tích lũy thông thường, mà còn phụ thuộc một yếu tố rất cảm xúc, đó là mức độ hạnh phúc của những chú bò. Muốn lên cấp nhanh, bạn phải làm sao để những chú bò càng hạnh phúc càng tốt. Điều này khiến cho người chơi trải qua 1 cảm giác rất thật, giống như mình đang sở hữu những chú bò thật sự ngoài đời vậy”.
Cũng chung niềm say mê với bố, bé Duy, 12 tuổi, con trai của Hùng Anh đang là trợ lý đắc lực cho bố trong việc nuôi bò sữa trên mạng. Mỗi khi học bài xong, bố mẹ lại thưởng cho cu cậu một khoảng thời gian “quý báu” để được cho bò ăn, vắt sữa cho bò, cho bò đi khám sức khỏe … Đối với bé Duy, điểm cuốn hút của trò chơi này nằm ở chỗ em được tự do khám phá cuộc sống thiên nhiên nơi có trang trại, cỏ cây, sông suối mà cuộc sống thành phố không có được.
Nuôi bò ảo - Học quy trình làm sữa thật
Nuôi bò ảo - Học quy trình làm sữa thật, Làm mẹ,

Nông trại thiên nhiên là một trò chơi mô phỏng từ quy trình sản xuất sữa sạch TH true MILK theo chuẩn quốc tế
Theo Công ty Cổ phần Sữa TH, đơn vị xây dựng và quản lý trò chơi Nông trại thiên nhiên thì tất cả các quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc bò, chế biến sữa trong trò chơi đều được mô phỏng từ quy trình sản suất thật theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy mà thông qua trò chơi, người chơi sẽ được khám phá nhiều kiến thức bổ ích, được khám phá quy trình sản xuất sữa sạch đúng chuẩn.
Quang Anh - người đang nằm trong top người chơi có điểm cao nhất chia sẻ: “Trò chơi giúp tôi hiểu được rằng để có được từng giọt sữa sạch, đó là điều không hề đơn giản. Đó là cả một quy trình chăm sóc, chế biến và bảo quản toàn diện, từ việc cho bò ở trong chuồng trại tập trung, nuôi dưỡng bò bằng nguồn thức ăn bổ dưỡng và nguồn nước tinh khiết đến việc sử dụng công nghệ hiện đại nhất để bảo đảm nguồn sữa luôn giữ được vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên. Qua trò chơi, tôi cũng có thêm cơ sở để đánh giá thế nào là một sản phẩm sữa sạch, đây là kiến thức mà không phải cứ có tiền là mua được.”
Nông trại thiên nhiên đang dần trở thành một trò chơi được nhiều người ưa thích, vì không chỉ mang lại cho người chơi những trải nghiệm thú vị mà còn cung cấp cho họ những kiến thức về sữa sạch thật sự cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét